Wednesday, March 4, 2015

Tìm hiểu về kính xe hơi giảm tốc

Hiện nay trên một vài diễn đàn về xe hơi, nhiều người dùng quan tâm đến một loại kính mới với ưu điểm nổi trội đó là kính xe hơi giảm tốc. Nếu như người dùng biết đến đặc tính và công dụng của các loại kính như kính an toàn, kính có độ bền cao, kính nhiều lơp thì kính xe hơi giảm tốc có ưu điểm gì thì không phải ai cũng biết.
Nhắc đến cụm từ kính xe ôtô giảm tốc, chúng ta liên tưởng ngay đến từ giảm tốc độ cho người điều khiển, theo đó kính xe hơi giảm tốc là loại kính giúp cho người điều khiển nhìn thẳng sẽ thấy xe chạy chậm hơn so với vận tốc thực và nhìn mọi vật rõ hơn. Vậy kính xe hơi giảm tốc được cấu tạo như thế nào mà lại có công dụng như vậy chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
phủ nano kính
Về khái niệm phủ nano kính xe hơi giảm tốc thì đây chỉ là tên gọi của người dùng vì thực tế nhà sản xuất chưa đặt tên một loại kính xe hơi nào với cái tên như vậy. Còn về cụ thể thì loại kính này chỉ mang tính chất đánh lừa cảm giác để người lái xe có cảm giác chạy xe chậm hơn và nhìn rõ mọi vật cản trên đường.  Một vài người thắc mắc là trên những xe cao cấp hiện đại thì họ nhìn thấy mọi vật sáng rõ hơn và tin rằng những loại xe này được lắp kính giảm tốc. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thực chất với những xe chất lượng cao thì độ trong của kính và độ phẳng của kính cũng cao gấp nhiều lần so với kính chắn gió ở xe thông thường tạo cảm giác chân thật không bị rung khi di chuyển, vì vậy tạo cho người dùng cảm giác xe chạy chậm hơn khi di chuyển với tốc độ cao. Nói cách khác thì đây là cách đánh lừa thị giác. Chất lượng kính càng kém, độ rung càng lớn thì càng khiến mắt bị mỏi khi di chuyển lâu trên đường.
Nếu như đi xe máy, mắt ta tiếp xúc trực tiếp với gió và cảm nhận được tốc độ đang di chuyển vì vậy sẽ biết được tốc độ nhanh hay chậm, nhưng đối xe hơi thì khác. Khi có kính chắn gió thì gió không vào bên trong được cũng không tạt vào mặt như đi xe máy vì thế lái xe sẽ không cảm nhận được tốc độ khi ngồi trong xe. Ngoài ra kính xe hơi cũng làm giảm thị trường của mắt, nếu xe máy bạn có thể nhin bao quát ra 2 bên đường nhưng với xe hơi thì không. Lái xe chủ yếu nhìn về phía trước mà khó nhìn về 2 bên đường nơi có cây cối, cột điện... khi chỉ nhìn về phía trước thì những xe cùng chiều có vận tốc tương đương giúp người lái xe không có cảm giác xe chuyển động nhanh.
Nhiều người  hy vọng rằng kính giảm tốc sẽ giúp người lái cảm nhận tốc độ giảm chỉ bằng ½ tốc độ thực. Tuy nhiên xét về yếu tố an toàn, điều này rất nguy hiểm vì khi giảm tốc khiến lái xe không định hình được tốc độ mình đang di chuyển có gây nguy hiểm hay không để điều chỉnh cho phù hợp.
Như vậy có thể thấy trên thực tế thì không có tồn tại một loại kính xe hơi giảm tốc nào cả mà thực chất chỉ là cảm giác của người lái.

No comments:

Post a Comment