Sunday, March 1, 2015

Phủ nano kính cho căn hộ

Xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây, phủ nano kính đã trở nên quen thuộc với người dùng. Với nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng chống bám dính bụi và nước, phủ nano kính cho kính chắn gió xe hơi là biện pháp đảm bảo an toàn cho lái xe khi tham gia giao thông. Gần đây phương pháp phủ nano kính còn được áp dụng trong việc bảo vệ kính cho nhà ở.
Phủ nano kính được sử dụng khá phổ biến trong việc bảo bệ kính xe hơi tránh bị bào mòn bởi các tác nhân gây hại của môi trường giúp kính xe hơi luôn trong suốt, hạn chế việc phải lau chùi kính xe hơi và tăng tầm nhìn cho lái xe khi điều khiển xe trên quãng đường dài. Đối với xe hơi, có thể thấy việc phủ nano kính có tác dụng rõ rệt. Tuy nhiên đối với căn hộ thì sao, tại sao phải phủ nano kính kính xe hơi hoặc cho can ho the ascent tai quan 2.
Hiện nay kiến trúc căn hộ tại Việt Nam thiên về tự nhiên và giảm thiểu sức nặng đối với các ngôi nhà cao tầng, kính cường lực được thế cho các đoạn bê tông thô cứng. Tuy nhiên việc sử dụng kính trong căn hộ gây ra một số bất cập đó là phần kính bên ngoài tiếp xúc với môi trường nước mưa và khói bụi theo thời gian sẽ bám dính mặt ngoài của kính gây ra tình trạng lem luốc, cáu bẩn trông rất mất thẩm mỹ. Các toà nhà cao tầng thì lại không thể lau thường xuyên chưa nói đến chi phí nhân công tốn kém mà lau kính bên ngoài toà nhà cũng rất nguy hiểm. Phủ nano kính là biện pháp duy nhất giúp các cá nhân và doanh nghiệp tránh khỏi những rắc rối trên đồng thời có thể đảm bảo kính của toà nhà luôn sáng trong như mới.
Các hạt nano trong dung dịch nano có kích thước siêu nhỏ, có thể lấp đầy các lỗ li ti trên bề mặt mà chỉ có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi, việc lấp đầy các lỗ li ti sẽ giúp cho bề mặt trơn nhẵn bóng tạo phản xạ tốt dưới ánh mặt trời giúp cho mặt kính luôn sáng bóng như mới. Tạo độ trong suốt cho kính nhiều hơn tới 60% so với trước khi phủ nano kính. Nhờ sự lấp đầy các lỗ lồi lõm trên bề mặt tạo ra một bề mặt phẳng nhẵn mà mặt kính sau khi phủ nano cũng làm hạn chế khả năng bám bụi và nước. Khi nước chạm vào mặt kính sẽ cuộn tròn và rơi nhanh xuống, tốc độ rơi của nước mưa trên mặt đã phủ nano kính nhanh gấp 3 lần so với mặt chưa phủ nano kính. Khi rơi xuống, nước mưa kéo theo bụi và chất bẩn giúp bề mặt luôn sáng bóng như mới. Vì vậy sẽ hạn chế được việc phải lau chùi kính mà vẫn đảm bảo mặt kính luôn sạch như mới.
Ngoài ưu điểm chống bám bụi và nước thì khi phủ nano kính còn có một tác dụng nữa đó là ngăn cản tia cực tím. Nếu căn hộ bạn có nhiều kính mà hướng kính lại hướng với ánh sáng mặt trời mỗi lần muốn để tia nắng mặt trời chiếu vào phòng sẽ khiến bạn phải đắn đo vì sợ các tia cực tím có trong ánh nắng sẽ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nếu phủ nano kính thì bạn sẽ không phải đắn đo về vấn đề này. Đây là một trong những ưu điểm khi phủ nano kính được nhiều người dùng yêu thích hiện nay.

No comments:

Post a Comment