Wednesday, March 11, 2015

Những lưu ý trước khi xử lý kính xe hơi bị nứt

Kính xe hơi bị nứt là trường hợp khá phổ biến với người dùng xe hơi hiện nay, do được làm bằng thuỷ tinh, khả năng chịu lực kém và mỏng nên chỉ cần một vài va chạm nhỏ cũng khiến kính xe hơi bị nứt. Tuy nhiên vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này nên nhiều người dùng đã để mặc khiến vết nứt không thể hàn lại được.
Một vài lưu ý trước khi xử lý kính xe hơi bị nứt dưới đây sẽ giúp người dùng không phải rơi vào trường hợp thay thế toàn bộ kính xe.
Khi di chuyển trên đường một vài ra chạm nhỏ hay do đá văng vào kính làm kính xe hơi bị rạn nứt với các vết tích có hình dáng khác nhau. Một số dạng vết nứt phổ biến có thể kể đến như vết nứt hình mắt trâu, vết nứt hình ngôi sao, vết nứt tổng hợp... Khi có vết nứt nhiều người liền nghĩ ngay đến việc thay kính xe để đảm bảo an toàn, tuy nhiên điều này hoàn toàn không cần thiết nhất là với những vết nứt không lớn lắm bởi việc thay thế kính xe chi phí rất tốn kém. Xử lý vết nứt bằng biện pháp hàn kính là lựa chọn hợp lý giúp kính xe hơi đẹp như mới đồng thời có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc thay toàn bộ kính. Tuy nhiên nhiều người dùng sau khi xe xuất hiện vết nứt đã không xử lý kịp thời thậm chí bỏ mặc khiến bụi bẩn bám vào bên trong nên quá trình hàn kính xe gặp không ít khó khăn thậm trí không thể hàn được. Một vài lưu ý dưới đây giúp người dùng bảo vệ vết nứt tránh khỏi bụi bẩn và nước để quá trình hàn kính xe được thuận tiện. http://www.revuemultitudes.com/thay-kinh-xe-hoi-mat-nhieu-tien-khong/
Khi kính xe hơi chẳng may bị nứt hay vỡ thì bạn hãy cố gắng giữ vết nứt tránh khỏi bụi bẩn trên đường bằng cách dán decal, việc bảo vệ này giúp vết nứt đảm bảo được độ trong sau khi hàn. Nếu bạn chưa có thời gian mang ra tiệm để hàn thì cũng nên hạn chế chạy xe, hoặc chạy xe càng ít càng tốt. Việc chạy xe trên những đoạn đường có ổ gà hay rung giật khi gặp vật cản có thể khiến vết nứt bị loang rộng ra vì vậy việc hàn xe tốn thêm nhiều chi phí hơn. Ngoài ra bạn cũng không nên chạm vào vết nứt vì như thế cũng có thể khiến vết nứt thêm lớn và bụi bẩn từ tay bạn có thể khiến khoá trình hàn khó khăn hơn. Bạn hãy luôn cố gắng không đóng cửa xe hoặc cốp quá mạnh, áp lực từ những hành động này cũng làm vết nứt lớn hơn. Bạn không nên sử dụng xe khi trời mưa hoặc trời nắng to, nước mưa sẽ nhanh chóng chảy và bám vào vết nứt còn khi lái xe dưới trời nắng thì nhiệt độ cao khiến kính bị nở ra từ đó vết nứt cũng không còn được giữ nguyên như trạng thái ban đầu.
Tốt nhất khi kính xe hơi bị nứt bạn nên cố gắng đem đến tiệm hàn càng sớm càng tốt, một vài trường hợp bảo quản vết nứt không tốt khiến nước và bụi bẩn dính vào bên trong hoặc vết nứt lan quá rộng nên phải thay thế toàn bộ chứ không thể hàn được.
Hy vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý được vết nứt của kính xe hơi trước khi đem đến tiệm.

No comments:

Post a Comment