Thursday, March 12, 2015

Những điều cần ghi nhớ khi thay mới kính xe hơi

Khi kính xe hơi bị vỡ và không thể cứu chữa bằng biện pháp hàn kính thì buộc bạn phải lựa chọn phương pháp thay mới. Dù đã sử dụng xe hơi trong một khoảng thời gian tương đối dài nhưng lần đầu thay thế kính khi chưa có kinh nghiệm cũng dễ khiến bạn cảm thấy lo lắng. Những điều cần ghi nhớ khi thay mới kính xe hơi dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn.
Một vài trường hợp khi va chạm với cây cối hay đá văng trên đường khiến kính xe bạn xuất hiện những vết nứt. Đối với những vết nứt nhỏ thì lựa chọn phương pháp hàn kính bạn sẽ không còn phải lo lắng bởi việc hàn kính tương đối đơn giản và tiết kiệm, chỉ cần khoảng thời gian chưa tới 30 phút là bạn đã có mặt kính sáng bóng như mới, vết nứt gần như biến mất. Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp vết nứt quá lớn và không thể cứu được thì việc thay thế là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho bạn khi tham gia giao thông.
Điều quan trọng nhất khi bạn thay kính xe hơi đó là yêu cầu trung tâm bảo dưỡng bảo hành thay thế đúng loại kính được nhà sản xuất xe khuyến cáo, bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kính rẻ tiền có xuất xứ từ Trung Quốc với kiểu dáng và mẫu mã y hệt nhưng chất lượng thì kém xa. Loại kính này yếu hơn rất nhiều so với kính thật của nhà sản xuất.
Quá trình lắp kính mới cũng là yếu tố rất quan trong bạn cần lưu ý để đảm bảo thợ lắp chuyên nghiệp và đúng kỹ thuật. Chất liệu keo gắn là chất liệu rất quan trọng vì loại chất liệu này có vai trò duy trì độ vững chắc của cấu trúc xe cũng cũng như hoạt động của các thiết bị an toàn khác . Vì vậy keo gắn kính được sử dụng phải đảm bảo chất lượng và cam đoan là sử dụng loại keo tốt nhất. Một yêu cầu trong quá trình lắp đặt đó là bề mặt khung kính tiếp xúc với lớp keo và kính phải đảm bảo sạch vì vậy hãy quan sát thật kỹ xem kỹ thuật viên có thực hiện bước này đảm bảo hay không.
Trước khi lắp kính xe hơi vào vị trí thì keo phải được trải đều lên khung kính với độ cao khoảng 1,5mm. Sau khi đảm bảo đúng vị trí kính, gắn gioăng hoặc nẹp phía ngoài và cố định bằng dụng cụ hoặc băng keo. Tuỳ theo chất lượng keo, thời gian chờ từ 1 – 4 giờ mới đảm bảo để xe hoạt động.
Khi phát hiện kính xe hơi có vết nứt, bạn nên xử lý ngay khi nó còn nhỏ, đừng đợi cho nó to ra thì lúc này nết nứt sẽ quay sang xử lý bạn cả về thời gian và tiền bạc. Trường hợp bạn mua bảo hiểm vật chất cho xe hơi thì có thể yêu cầu công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm thay cho bạn cái kính mới.
Quá trình thay kính xe hơi bạn cũng nên nhờ kỹ thuật viên kiểm tra lại lưỡi cần gạt nước mưa để đảm bảo lưỡi cần gạt không quá cũ có thể khiến kính xe bị xước hoặc gạt nước không sạch.
Những điều cần ghi nhớ khi thay mới kính xe hơi trên đây hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết trong việc thay kính xe để đảm bảo được thay đúng kỹ thuật để kính không bị rung bật khi di chuyển vào những đoạn đường nhiều ổ gà.

No comments:

Post a Comment