Wednesday, March 11, 2015

Quy trình hàn kính xe hơi bị nứt

Trong quá trình sử dụng xe hơi, những lần va chạm vào cây cối hay đá văng trên đường khiến kính xe hơi bị nứt là điều không thể tránh khỏi. Nhiều người khi thấy kính có vết nứt liền nghĩ ngay đến phương pháp thay thế. Tuy nhiên có một biện pháp xử lý khác đơn giản mà đỡ tốn kém hơn nhiều đó là hàn kính xe hơi.
Hàn kính xe hơi là cách gắn lại vết nứt và xoá đi dấu vết giúp kính xe trong suốt như mới. Để vết nứt không bị rộng thêm đồng thời không làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển.
Kính xe hơi hiện nay đều được thiết kế 3 lớp trong đó 1 lớp giữa được gắn nhựa PVC, lớp nhựa này có tác dụng làm các miếng vỡ không  bị vụn nhỏ không bị rơi xuống mặt đường vì vậy sau khi có va đập xảy ra nứt kính xe thì có thể cải thiện bằng phương pháp hàn kính thay vì thay thế. Tuy nhiên  với những trường hợp vết nứt quá nhỏ, diện tích nứt quá rộng hoặc tạo thành vết lõm lớn hơn 3cm  thì phương pháp hàn kính xe hơi sẽ không thể thực hiện được mà phải áp dụng đến biện pháp thay thế toàn bộ kính. Để lái xe an toàn xe ô tô nên phủ nano kính
Tuỳ từng trường hợp, nhưng để biết được xe bạn có cần phải thay thế hay không thì trước hết bạn hãy mang xe đến địa chỉ bảo dưỡng để thợ kiểm tra. Đối với những vết lõm có đường kính không quá 3cm và không quá sâu thì có thể hàn kính được. Việc hàn kính có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí đồng thời đảm bảo được độ xuyên sáng và giữ được tấm kính nguyên bản của xe. Để hàn kính xe hơi thợ hàn sẽ trải qua những bước cơ bản như sau:
Bước 1: Sử dụng 1 máy khoan đầu nhỏ khoan sâu khoảng 1,5mm để ngăn không cho kính nứt tiếp.
Bước 2: Dùng dụng cụ ép keo đặc biệt vào lỗ đã khoan, loại keo này thấm vào từng vết nứt nhỏ trên kính, sau đó đợi khô rồi mài phẳng là xong.
Thời gian để hàn kính xe mất khoảng 30 phút sau khi hàn xong vết nứt sẽ gần như biến mất chỉ có một lỗ nhỏ khoảng 1mm trên kính xe. Phương pháp này khá hiệu quả và tiết kiệm.
Ngoài ra những vết nứt này thường được sử bằng một vật liệu có gốc nhựa tổng hợp được bơm vào vùng bị nứt. Vật liệu này thường được xử lý qua một quá trình liên quan đến tác động với tia cực tím cường độ cao. Đối với những địa chỉ có tay nghề cao, người ta có thể hàn những vết nứt dài hơn chỉ cần vết nứt đó không chạm vào mép của tấm kính. Để thực hiện hàn những vết nứt lớn thì người ta thường kết hợp hút chân không kết hợp với sấy kính và thiết bị làm cứng keo.
Như vậy có thể thấy việc hàn kính xe hơi không quá khó khăn và cũng không mất quá nhiều thời gian. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản bạn đã có một mặt kính sáng bóng như mới, cải thiện tầm nhìn cho người điều khiển và cải thiện thẩm mỹ cho xe. Đây cũng là phương pháp khá tiết kiệm, sử dụng phương pháp này bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ so với việc thay thế toàn bộ kính xe hơi.

No comments:

Post a Comment