Wednesday, March 11, 2015

Tác dụng và cách phủ nano kính

Nếu bạn là một người đam mê xế hộp thì bạn không thể không biết đến công nghệ phủ nano kính đang rất được yêu thích trên thị trường hiện nay. Để hiểu hơn về công nghệ phủ nano kính, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin về tác dụng và cách phủ nano kính để bạn hiểu thêm về phương pháp này trước khi tân trang cho xế hộp.
Phủ nano kính là một bước đôt phá trong việc tạo ra một lớp phủ bề mặt thế hệ mới. Phủ nano  giúp kính xe hơi luôn sáng bóng như mới, hạn chế việc bám dính chất bẩn, bụi hay nước. Khi phun nano cho kính lái bạn sẽ không phải sử dụng cần gạt khi đi trời mưa với vận tốc từ 50 – 60km/h. Khi trời mưa, nước sẽ đọng lại giống hình lá sen, cuốn theo bụi và các chất bẩn, hạn chế việc lau chùi kính xe bằng chất tẩy rửa. Sản phẩm nano glass care chuyên dùng để phủ nano kính đang được bán tại website: http://www.nanoglasscare.vn
Một trong những lợi thế của nano khi khủ vào kính xe đó là góc làm ướt. Góc làm ướt là góc giữa bề mặt vật liệu và mặc phẳng tiếp tuyến với bề mặt chất lỏng, giá trị thấp hơn góc làm ướt thể hiện độ lan rộng của chất lỏng. Do đó diện tích tiếp xúc giữa chất lỏng và bề mặt xử lý rộng hơn, tạo nên hình cầu lý tưởng tạo ra diện tích tiếp xúc giữa chất lỏng và bề mặt là tối thiểu dẫn đến việc dính nước là hầu như không có. Phủ nano kính cho kính lái xe tạo sự san toàn và cải thiện khả năng nhìn khi trời mưa, giúp lái xe quan sát tốt hơn vào bạn đêm giảm chói loá khi có xe đi ngược chiều. Ngoài ra phương pháp này còn giúp làm giảm trầy xước kính, giảm thiểu trường hợp mốc, ố kính khi nhiệt độ ẩm thấp. Bảo vệ kính tránh khỏi những tác nhân gây hại của môi trường nhất là trong điều kiện khí hậu ẩm gió mùa như nước ta. Việc phủ nano còn giúp kính tăng độ cứng và duy trì tuổi thọ của kính được lâu hơn, tăng độ sáng bóng mặt phủ lên đến 30 – 40% so với trước khi phủ.
Cách phủ nano kính như thế  nào?
Trong quá trình phủ nano kính người thực hiện phải tuyệt đối tuân theo các bước như đã chỉ định để quá trình phủ được đảm bảo, đồng thời duy trì tác dụng của kính sau khi phủ nano.
Bước 1: Làm sạch bề mặt kính xe bằng nước rửa kính hoặc dung dịch rửa kính chuyên dụng.
Bước 2: Dùng chất tẩy hoặc chất cồn làm sạch bề mặt kính. Chất tẩy có thể là Cleaner kèm theo trong bộ phun nano của nhà sản xuất. Đây là bước vô cùng quan trọng để chất lượng kính sau khi phủ được đảm bảo duy trì trong thời gian dài nhất.
Bước 3: Phun hợp chất nano lên bề mặt kính hoặc bôi hợp chất lên bề mặt bằng giẻ sạch.
Bước 4. Đợi khoảng 10 – 15 phút sau đó đánh bóng bề măt bằng giấy hoặc khăn lau.
Bước 5: Pha tỉ lệ gồm 2 thành phần trong một bộ phủ nano kính theo tỉ lệ 1 – 1 và lắc thật kỹ trước khi dùng. Sau khi pha hỗn hợp này tốt nhất nên chỉ sử dụng trong thời gian 24h.
Bước 6: Cân đối liều lượng sử dụng để phun cho đều. Trung bình từ 7 – 10ml/m2.
Bước 7: Dùng cần gạt nước hoặc rửa lại kính sau công đoạn đánh bóng hoàn thiện.
Bước 8: Tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong quá trình xử lý nano, lưu trữ và vận chuyển nhiệt độ từ -20 đến 25 độ C
Khi tuân thủ các bước như đã hướng dẫn trên đây thời gian duy trì phương pháp phủ nano kính là khoảng 1 năm. Tương đương với 20.000km.

No comments:

Post a Comment