Friday, December 14, 2012

Những video clip ăn khách nhất năm 2012

Những video clip ăn khách nhất năm 2012

TTO - Gangnam style, một hiện tượng lan rộng trên toàn cầu, điệu nhảy lạ lùng pha hài hước đã dẫn đầu trong danh sách các video clip được xem và truyền tải nhiều nhất trên mạng YouTube trong năm 2012.

Một trong những cảnh gay cấn trong một video clip quảng cáo thu hút nhiều lượt người xem trên YouTube - Ảnh chụp màn hình clip

Không chỉ có video clip ca nhạc, nhóm clip ăn khách nhất trong năm nay còn có nội dung nhại theo những sự kiện, đại đa số mang nội dung lạ, hài hước và bất ngờ. Sau đây là một số clip ăn khách được chọn lọc từ CNN:

Nhà vô địch: Gangnam style

Video clip Gangnam style - Nguồn: YouTube

Sau khi được đưa lên YouTube vào tháng 7, clip Gangnam style của ca sĩ nhạc rap Hàn Quốc 34 tuổi PSY đã phá kỷ lục trên YouTube với 826 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại, vượt qua clip nhạc Baby của ngôi sao nhạc pop teen Justin Bieber (804 triệu lượt xem).

Điệu "nhảy ngựa" và phong thái áo tuxedo cùng kính đen của PSY theo đó lan rộng khắp thế giới. Nhiều video clip nhại theo Gangnam style nở rộ như nấm sau mưa và cả ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Mitt Romney cũng trở thành nhân vật trong clip "Mitt Romney Style" có đến 23,8 triệu lượt xem.

Clip quảng cáo: Điều ngạc nhiên lớn ở quảng trường

Đúng là một điều ngạc nhiên khi bạn xem xong nội dung clip quảng cáo của Hãng TNT. Clip có 38,8 triệu lượt xem từ tháng 4, mang nội dung quảng cáo cho kênh truyền hình TNT tại Bỉ. Công ty đã đặt một nút nhấn màu đỏ gây tò mò tại trung tâm quảng trường với lời nhắn "Nhấn để xem kịch".

Khi khách qua đường tò mò và nhấn lên nút, một vở kịch như trong phim 007 với những pha hành động nghẹt thở sẽ diễn ra ngay lập tức trước mắt họ. Một clip quảng cáo được truyền tải lan rộng không chỉ ở Bỉ mà ở phạm vi toàn cầu.

Điều ngạc nhiên lớn ở quảng trường - Nguồn: YouTube

Phim tài liệu KONY 2012: sức mạnh của cộng đồng mạng

Đầu tháng 3, một phim tài liệu chống chiến tranh mang tên KONY 2012 nói về thủ lĩnh LRA Joseph Kony ở Uganda do Jason Russell, đồng sáng lập Tổ chức từ thiện Invisible Children thực hiện đã được tung lên YouTube và nhanh chóng lan rộng khắp thế giới.

Mục đích của Invisible Children (Những đứa trẻ vô hình) và Jason Russell khi thực hiện nhằm biến Kony trở thành nhân vật nổi tiếng để thế giới chú ý và tiến hành bắt giữ, ngăn chặn hành vi bị cáo buộc là hành hạ, tra tấn, giết hại, bắt cóc trẻ em biến thành nô lệ tình dục và buộc cầm súng giết người của thủ lĩnh phiến quân Kony.

* Xem: Hacker tuyên chiến thủ lĩnh phiến quân Uganda | Chiến dịch Kony 2012: Sức mạnh từ mạng xã hội lên truyền hình

Bộ phim đã chứng minh sức mạnh của mạng xã hội - tức sức mạnh của số đông. Tổng thống Barack Obama và siêu sao điện ảnh Hollywood Angelina Jolie đã chúc mừng những người làm phim và đồng tình với họ. Từ khóa “StopKony” trở thành chủ đề được theo dõi nhiều nhất trên Twitter, cho dù tính công bằng của bộ phim vẫn đang là dấu hỏi. Một số nhà quan sát cảnh báo người xem cần xem bộ phim với tinh thần phản biện và khôn ngoan, như khi họ xem hay tiếp nhận bất kỳ một sản phẩm văn hóa, truyền thông nào khác. (Tuổi Trẻ Online 11-3-2012)

* Hiệu ứng: Châu Phi tung 5.000 quân truy lùng Joseph Kony

KONY 2012 - Nguồn YouTube

Đến thời điểm hiện tại, KONY 2012 có hơn 94 triệu lượt xem từ YouTube, chưa kể hàng chục triệu lượt xem trên Vimeo.

Cầu hôn... công cộng

Clip Isaac's Live Lip-Dub Proposal là minh chứng cho xu hướng cầu hôn tại nơi công cộng cùng điệu nhảy flashmob từ nhiều người khác cùng tham gia trong năm 2012. Có rất nhiều clip cầu hôn khác trên YouTube nhưng clip bên dưới đây được cho là "nhất"!

Isaac Lamb đã tổ chức thực hiện cùng 60 người bạn trên nền nhạc "Marry You" của ca sĩ Bruno Mars.

Isaac's Live Lip-Dub Proposal - Nguồn: YouTube

Hoành tráng và dễ thương, clip có 16,3 triệu lượt xem từ tháng 5.

Bị xe lửa tông là cái chết dại nhất!

Tuy mang chủ đề... "khó thở", thể hiện những tai nạn có nguy cơ chết người nhưng thông điệp truyền tải của clip lại mang hướng tích cực. Nội dung được thể hiện qua hình họa khá vui nhộn và rất đời thường như trường hợp bóp xịt ống keo vào miệng, rắn cắn, điện giật...

Được thực hiện bởi Công ty xe lửa Metro tại Melbourne (Úc) vào tháng 11 để nhắc nhở mọi người tránh vượt hàng rào khi xe lửa đi ngang..., clip nhanh chóng lan tỏa ra khỏi phạm vi nước Úc, đạt hơn 25,3 triệu lượt xem từ YouTube.

Dumb Ways to Die (Những cách chết khờ dại - pv) - Nguồn: YouTube

PHONG VÂN (Theo CNN)

No comments:

Post a Comment