Sunday, February 15, 2015

Một số lưu ý khi sử dụng ống HDPE

Việc sử dụng ống HDPE ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết hơn cho mỗi gia đình, nhất là trong việc sử dụng để lắp đặt hệ thống ống nước. Tuy nhiên nếu trong quá trình sử dụng bạn không biết cách sử dụng đúng cách thì sẽ rất dễ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như hiệu quả chuyển tải nước. Bài viết dưới đây là một số chia sẻ về những lưu ý để bạn sử dụng sản phẩm này tốt hơn.
Khi bạn sử dụng ống HDPE cho việc dẫn tải nước nóng thì việc thiết lập các van xả có khả năng chịu nhiệt là rất cần thiết để đảm bảo an toàn trong sử dụng và tuổi thọ của ống. Có thể chọn cách nối ống nhựa với một đường ống bằng chất liệu kim loại có khả năng cách nhiệt cùng các phụ kiện đặc biệt chuyên dụng.
Hiện nay có 2 loại ống HDPE chính là:
+Ống nhựa cứng: thích hợp sử dụng cho những nơi có nhiệt độ cao vì có khả năng chịu nhiệt lớn. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này cho hệ thống ống nước ngoài trời hoặc hệ thống nước nóng. Khi muốn cắt loại ống nhựa này thì nên sử dụng lưỡi cưa bằng sắt và dán bằng dung môi keo dán nhựa để dán các đoạn ống nhựa vào một cách chắc chắn nhất.
+Ống HDPE nhựa mềm: thường được sử dụng cho việc thiết kế và lắp đặt hệ thống ống nước tưới vườn. Nên sử dụng loại này trong môi trường râm mát, tránh bị ánh nắng trực tiếp vì ống không có khả năng chịu nhiệt nên sẽ rất dễ bị hư, ải mục. Ưu điểm của loại ống này là giúp bạn dễ dàng thu gọn lại để cất giữ khi không cần sử dụng.
Lựa chọn ống nhựa chất lượng từ nhà sản xuất
Khi mua ống nước, bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng cũng như xuất xứ để đảm bảo được tuổi thọ cho việc sử dụng ống. Nên biết trước mục đích sử dụng để chọn được loại phù hợp nhất. Không nên chọn loại không có khả năng chịu nhiệt cho việc truyền tải nước nóng hay lắp đặt cho hệ thống ngoài trời, chịu ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không sử dụng ống nước chịu nhiệt cho việc chuyển tải nước nóng vì không cần thiết và gây tốn kém.

ong-hdpe-gia-re

Bạn không nên uốn cong đường ống vì sẽ làm biến dạng đường ống và làm ảnh hưởng đến dòng chảy, gây áp lực và làm vỡ đường ống, tắc nghẽn đường ống. Trong trường hợp muốn nối dài hay quay góc, hãy đảm bảo lựa chọn đúng phụ kiện phù hợp để đảm bảo cho độ an toàn cũng như hiệu quả khi sử dụng.
Khi lắp đặt và sử dụng cho hệ thống ngoài trời, bạn nên sử dụng các phương pháp bảo vệ để hạn chế việc ống bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh như nắng, côn trùng gặm nhấm hay những tác động của con người làm gãy, vỡ ống. Ví dụ nên lắp đặt ngầm dưới lòng đất được tráng xi măng, tạo các rãnh để tránh bị dẫm đạp…lựa chọn vị trí lắp đặt tránh được sự qua lại của con người.
Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ biết cách lựa chọn và sử dụng ống nhựa một cách an toàn và hiệu quả hơn.
Công ty phuongnamplastic.com chuyên cung cấp ống HDPE và ống nhựa PVC uy tín chất lượng cao

No comments:

Post a Comment