Tuesday, January 27, 2015

Nhận dạng dấu vân tay cực chuẩn trong khoá cửa vân tay

Có thể nói khoá cửa vân tay là thiết bị khoá an toàn nhất hiện nay, sự an toàn này không chỉ thể hiện trong kết cấu phức tạp bên trong khoá mà còn thể hiện ở ưu điểm là mở cửa bằng dấu vân tay. Đây có thể xem là bước tiến mới cho công nghệ khoá cửa điện tử.

Vân tay là những nếp sóng nhỏ trên các đầu ngón tay được sắp xếp theo các vằn nhỏ. Có người có đầu vân tay tròn với một điểm trung tâm cũng có người có dấu vân tay lộn xộn không sắp xếp theo quy luật.
Dấu vân tay được sử dụng nhiều trong lĩnh vực hình sự giúp cảnh sát tìm ra thủ phạm nhanh nhất nhờ vào dấu vân tay lưu lại trên đồ đạc và tang chứng. Công nghệ sử dụng dấu vân tay để nhận dạng cũng được áp dụng rộng rãi trên các nước phát triển trên thế giới. Nhiều thiết bị điện tử cũng sử dụng dấu vân tay để tăng mức độ bảo mật như thẻ ATM, điện thoại hay khoá vân tay.

the-tu-samsung-shs-daktx02

Vân tay là một trong những đặc trưng của từng người, không ai giống ai kể cả những cặp song sinh cùng trứng cũng không hề có tỉ lệ dấu vân tay trùng khớp. Theo nghiên cứu, trên thế giới cứ khoảng 64 tỉ người thì sẽ có một cặp bị trùng dấu vân tay. Tuy nhiên hiện nay thế giới chỉ có khoảng 7 tỉ người vì vậy việc trùng dấu vân tay là điều không thể.
Dấu vân tay giữa các ngón tay cũng không có sự trùng lặp, dấu vân tay là không thay đổi từ khi sinh ra cho đến hết cuộc đời, nếu bạn bị bóc hết da đầu ngón tay phải dùng lớp da khác thay thế thì sau một thời gian dấu vân tay cũ cũng sẽ hiện ra.
Dấu vân tay được sử dụng trong khoá cửa vân tay không thể bị sao chép vì khoá cửa vân tay chỉ chấp nhận vân tay trên cơ thể sống, cơ thể có nhiệt. Bề mặt khoá và bề mặt cảm biến đều được phủ một lớp PVD chống trầy xước, khả năng nhận diện dấu vân tay nhanh nhạy với độ phân giải cảm biến lên tới 500 DPI, chỉ trong khoảng thời gian chưa tới 3s là bạn đã có thể mở được cửa. Khả năng chấp nhận sai số của khoá vân tay có thể lên tới ±5mm.
Nếu quá trình sử dụng vân tay bạn bị xước thì bạn cũng không thể mở được cửa vì vậy để đảm bảo an toàn bạn nên đăng ký 2 dấu vân tay để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Vì bề mặt cảm biến của khoá cửa vân tay chỉ nhận vân tay có nhiệt nên khi tay bạn quá lạnh hoặc quá ướt bạn cũng không mở được cửa, để khắc phục bạn nên lau khô tay và giữ cho tay ấm trước khi mở cửa.
Dấu vân tay khi được đăng ký với khoá cửa vân tay không phải là vĩnh viễn, khi trong nhà thay đổi người giúp việc hay công ty có nhân viên mới nghỉ thì bạn chỉ cần xoá dấu vân tay cũ mà không cần thay cả ổ khoá.
Với những ưu điểm về dấu vân tay khi lắp đặt khoá cửa vân tay bạn có thể yên tâm để lựa chọn khoá cửa vân tay tốt nhất cho căn nhà mình.

No comments:

Post a Comment